Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

FTU's GAMES

Dương Hoàng Anh

FTU's games là ngày hội thể thao lớn nhất của trường Đại học Ngoại Thương, được tổ chức hằng năm với sự tham gia của các FTUers. Khi lớp K53MF nhận được thông báo chính thức liền lập ra đội tuyển để tham dự những môn: bóng đá nam, nữ; bóng chuyền nam, nữ; cầu lông. Sôi động nhất có lẽ là giải bóng đá nữ. Nhìn những bạn nữ bề ngoài dịu dàng thế đấy,nhưng khi lao vào trận đấu thì sự  nhiệt huyết không hề thua kém các bạn nam tí nào đâu. Cho dù những trận đấu hầu hết đều diễn ra vào trưa nắng nhưng chưa bao giờ tôi thấy họ than vãn hay mệt nhọc. Tinh thần của chúng tôi lúc ấy luôn đoàn kết cao độ, thực sự lâu rồi tôi mới thấy được những con người vui cùng nhau, buồn cùng nhau và hết mình vì nhau như thể đây là một gia đình vậy. Thật ra nữ không có thể lực tốt và cũng không hiểu rõ luật bóng đá như các bạn nam nên những trận đầu chúng tôi cứ đá một cách “vô tư” nếu không nói “đá theo luật rừng”. Đó là những trận cười ra nước mắt khi bạn Loan đá văng giày ra khỏi chân, khi tôi đá hụt banh trước con mắt ngạc nhiên của đội bạn. Đó cũng là những lúc lo lắng khi gặp phải đối thủ mạnh, cảm thấy mình không còn cơ hội chiến thắng hay những lúc cãi vã thay thế bạn chơi.Nhưng dù thế nào đi nữa thì cả đội cũng đã cùng nhau thi đấu thật tốt và hết sức mình. Thật ra đội tuyển bóng đá và bóng chuyền nữ là một. Cũng chính vì vậy mà đôi khi chúng tôi phải thi đấu 2 môn liên tiếp nhau từ 12h trưa đến 3,4h chiều. Những bạn cổ động viên nhiệt tình đã tiếp thêm sức mạnh cho cả đội,đó có lẽ là nguồn động lực to lớn nhất giúp chúng tôi quên đi cái ích kỉ của bản thân và chiến đấu vì tập thể. Ánh nắng chói chang, mồ hôi nhễ nhại nhưng chúng tôi vẫn cười tươi. Cười vì biết chúng tôi luôn sát cánh bên nhau, tất cả hòa vào là một.
Cuối cùng đội bóng đá nữ và bóng chuyền nữ K53MF đã phải dừng chân ở bán kết.Nhưng đó có thể xem là một khởi đấu không tệ tí nào,một kỷ niệm đáng nhớ cho cả đội nói riêng và tập thể K53MF nói chung mỗi khi nhắc đến FTU’s games. Còn về bóng đá nam, bóng chuyền nam các bạn đã không vào được bán kết. Giải cầu lông lớp giành được giải huy chương đồng do công xuất sắc của bạn Nguyễn Lê Khang Cường. Mặc dù không giành được giải như cả lớp mong đợi nhưng đối với chúng tôi, FTU's games là những gì thể hiện rõ nhất cho tinh thần học hết sức, chơi hết mình của cộng đồng MFers. Tôi luôn mong được trở lại những giải đấu đầy lửa và nhiệt huyết ấy. Vì vậy các bạn trẻ của K54MF và các thế hệ MF sau này luôn giữ vững tinh thần nhiệt huyết, cháy hết mình của anh chị đi trước. Đừng để nắng, gió, mưa của thời tiết khắc nghiệt làm chùn chân tinh thần và sức trẻ của các bạn. Mạnh mẽ lên nào!
Cựu đội trưởng đội bóng đá nữ K53MF kí tên.



0 comments:

Đăng nhận xét

Copyright © Diễn đàn MF | Powered by Blogger
Design by SimpleWpThemes | Blogger Theme by Lasantha - PremiumBloggerTemplates.com | Appliance Reports