Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2015

Đội Công Tác Xã Hội

                                                                                                Nguồn: đại học Ngoại Thương
Đội Công tác xã hội (Social Work Club ) trực thuộc Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II tại TP. Hồ Chí Minh là tổ chức xã hội với các thành viên là sinh viên của trường với tinh thần tự nguyện, mong muốn được cống hiến cho cộng đồng qua các hoạt động xã hội. Sứ mệnh của Đội Công tác xã hội chính là chiếc cầu nối giữa sinh viên và các hoạt động tình nguyện, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các bạn sinh viên được thể hiện và phát huy vai trò xung kích, tinh thần tình nguyện, trách nhiệm của bản thân với xã hội; từ đó, góp phần xây dựng một xã hội giàu yêu thương, nhân ái, hạnh phúc và tốt đẹp hơn.
Quá trình hình thành và phát triển
Đội Công tác xã hội trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II được thành lập vào năm  2004 và cho đến nay, trải qua quá trình phát triển và trưởng thành, Đội Công tác xã hội đã trở nên khá quen thuộc với sinh viên trong và ngoài trường với nhiều hoạt động tình nguyện với quy mô khác nhau, từ những hoạt động thăm các mái ấm, nhà mở trên địa bàn thành phố đến những chuỗi chương trình lớn có quy mô hoành tráng.
Cơ cấu tổ chức
Dưới sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Giám đốc cơ sở II và Hội Sinh Viên, Đội Công tác xã hội hiện nay gồm 85 thành viên được cơ cấu vững chắc gồm Ban Điều hành và 5 Ban hoạt động mật thiết với nhau.
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành gồm Đội trưởng, Đội phó và 5 trưởng Ban, hoạt động trên nguyên tắc thống nhất. Ban Điều Hành có trách nhiệm định hướng hoạt động cho toàn Đội, theo sát và dẫn dắt hoạt động của Đội theo đúng định hướng đã đề ra.
Ban Chuyên Đề
Ban Chuyên Đề là một trong hai Ban nội dung của Đội Công tác xã hội, phụ trách lên kế hoạch và tổ chức các chương trình dài hạn như dựán Bay. Bên cạnh đó, Ban Chuyên Đề cùng phối hợp với Đội chạy các chương trình lớn như Hiến Máu Tình Nguyện, Giáng sinh yêu thương, Vì Đàn Em Thân Yêu, Đêm Trăng Cổ Tích, Kết nối yêu thương…
Ban Thường kỳ
Ngoài vai trò tích cực trong các chương trình chung của Đội, Ban Thường Kỳ phụ trách tổ chức các chương trình thường kỳ: các buổi đi thăm mái ấm, nhà mở, viện dưỡng lão,... qua các chủ đề Hoa nhân ái, Tìm về yêu thương, Những đóa hoa rực rỡ…Ban Thường Kỳ cũng để lại dấu ấn của Đội qua việc tổ chức các Mini Plan để giúp đỡ người vô gia cư, hoàn cảnh hiểm nghèo, trẻ em lang thang,..như Những mảnh đời quanh ta, Món quà đầu năm,…
Ban Nhân Sự
Ban Nhân Sự có nhiệm vụ quản lí các thành viên, điều phối nhân sự trong các hoạt động của Đội, tổ chức các chương trình training các kĩ năng tình nguyện cần thiết cho các thành viên. Ngoài ra, Ban Nhân Sự còn tổ chức các hoạt động dã ngoại, vui chơi nhằm thắt chặt tinh thần đoàn kết, hướng tới xây dựng  Đội thành một “ngôi nhà tình nguyện” thật sự qua các chương trình Tự  tiếp lửa, Team Building Day, Lễ ra mắt thành viên mới, Sinh nhật Đội…
Ban Tài Chính
Ban Tài Chính có nhiệm vụ quản lý, gây quỹ và tạo nguồn tài chính ổn định cho các  hoạt động thường niên và các hoạt động của Đội. Ban Tài Chính luôn có những chương trình mang tính chất riêng của Ban để gây quỹ cho Đội như Hoa yêu thương, Chương trình làmvà bán sản phẩm handmade…Bên cạnh đó, Ban Tài Chính còn phụ trách mời tài trợ cho các chương trình lớn, đảm nhận công  tác  hậu cần, là  cánh tay đắc lực cho mọi chương trình của Đội.
Ban Truyền Thông
Ban Truyền Thông phụ trách chính trong việc đưa ra những chiến lược xây dựng hình ảnh Đội và tạo dấu ấn riêng cho từng chương trình thông qua những sản phẩm truyền thông, những bài viết, hình ảnh trên các kênh thông tin lớn của Đội như Facebook, Fanpage, Website chính thức doictxh.info, topic trên forumFTU2.com….Thông qua các kênh thông tin, Ban Truyền Thông cung cấp thông tin về chương trình của Đội cho thànhviên và sinh viên trường.
Cùng với Hội Sinh viên, Đội Công tác xã hội luôn góp phần tạo môi trường để các bạn sinh viên có cơ hội phát triển bản thân, cống hiến hết mình cho những hoạt động xã hội mang ý nghĩa nhân văn và hữu ích, góp phần vào sự phát triển chung của Nhà trường.Với những hoạt động của mình, Đội Công tác xã hội luôn tự hào là một tổ chức xã hội vì sự phát triển của sinh viên Ngoại thương và toàn xã hội.

0 comments:

Đăng nhận xét

Copyright © Diễn đàn MF | Powered by Blogger
Design by SimpleWpThemes | Blogger Theme by Lasantha - PremiumBloggerTemplates.com | Appliance Reports