Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

TỰ HÀO SỬ VIỆT

Người viết: NThu
Tự hào sử Việt là ngày hội cuối cùng của năm học nên đối với những sinh viên năm Nhất như chúng mình, đây như là dịp để cùng nhau vừa chuẩn bị hội, vừa ôn lại kỉ niệm của một năm đầu tiên mài quần ở ghế đại học, tưởng dài nhưng trôi nhanh quá nhanh…
Không khí ngày hội đã hào hứng ngay từ những ngày đầu tiên chuẩn bị: từ chở nhau bon bon xe máy tìm mua màu cùng cọ vẽ, ván gỗ để làm hình nộm; cùng nhau tô tô vẽ vẽ tên giặc Pháp làm mục tiêu ném mút xốp sũng nước để tham gia gian hàng trò chơi ngày hội; bò lăn bò toài trên bàn ghế đá sân trường trang trí poster gian hàng để lấm lem màu khắp mặt mũi quần áo;… Tất nhiên tuổi trẻ ham chơi nông nổi, trong quá trình làm không thể thiếu những lúc bày trò dán băng keo khắp người nhau không cho thoát ra, bôi trét màu “có chủ đích” khắp người nhau, canh lúc bạn mình ngủ vờ vật trên ghế đá với những kiểu nằm “lộng lẫy, duyên dáng” mà chụp hình lia lịa, mượn dụng cụ diễn kịch của hàng xóm lớp cạnh bên mà nghịch hay nhảy nhót nhiệt tình khi tiếng nhạc lớp khác tập văn nghệ vang lên. Tất cả như mới chừng hôm trước hôm nay gì đây thôi…
Ngày hội Tự hào sử Việt diễn ra với niềm mong chờ từ các thành viên. Có thật nhiều gian hàng thú vị, nhưng tất nhiên thú vị nhất vẫn là gian hàng của lớp chúng mình!!! Bằng chứng là không chỉ có các bạn, anh chị sinh viên mà thầy cô cũng tham gia ném xốp nước nhiệt tình vào tên giặc manơcanh và đến cuối buổi, bọn mình còn được trao phần thưởng cho gian hàng và trang trí gian hàng ấn tượng nhất ngày hội. Sau đó bọn mình còn được lần đầu tiên xem các bạn và anh chị sinh viên chơi cờ người, mặc dù hơi lâu vì thời gian cân não suy nghĩ nước cờ nhưng rất lạ và điệu nhảy của các “quân cờ” rất nhộn, rất đáng chờ để xem. Đến chiều tối, phần không thể thiếu của một ngày hội ở FTU là văn nghệ đã khiến cho mọi người giải lao sau một ngày dài và cháy hết mình với những lời ca, điệu nhảy từ các nghệ sĩ khách mời và sinh viên của trường.
Chúng mình ra về với bao nhức mỏi, rệu rã nhưng là vì đẩy hết tâm ý vào gian hàng, cho sạch năng lượng vào ngày hội thật vui, thật trẻ trung nhiệt huyết!


0 comments:

Đăng nhận xét

Copyright © Diễn đàn MF | Powered by Blogger
Design by SimpleWpThemes | Blogger Theme by Lasantha - PremiumBloggerTemplates.com | Appliance Reports