Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

SINH HOẠT CHỦ ĐIỂM – THAM QUAN DINH ĐỘC LẬP

Viết bài: nthu.
Chuyến đi không mang nặng sự khô khan thường thấy ở những hoạt động đoàn thể bắt buộc mà ngược lại, tràn ngập năng lượng của tiếng cười và để lại thật nhiều ý nghĩa, trải nghiệm cho những người đã ở cạnh nhau hơn nửa năm…

Sinh hoạt chủ điểm là một trong những hoạt động mà bất kì tập thể nào của FTU cũng sẽ chọn và thực hiện. K53MF, với tính chất hơn một nửa số thần dân không sinh ra và lớn lên ở TP. Hồ Chí Minh, đã chọn Dinh Độc Lập là nơi để các bạn cùng nhau tìm hiểu về một trong những niền tự hào của những người con Sài Gòn.

Thảo luận, bàn bạc, lên kế hoạch thật kĩ càng để được cùng nhau tận mắt thấy, tìm hiểu nơi chỉ thường thấy qua hình ảnh, ngày 17/5/2015, lớp chúng tớ đã thực hiện chuyến đi khám phá Dinh. Dù tập trung ở cổng trường, cùng nhau đi xe máy, rồng rắn đi bộ đón xe buýt, chờ đợi tập hợp thật lâu, thật dài, thật mệt, khí thế của thế hệ trẻ được thoát li khỏi phòng học để bay nhảy cùng thực tế đời sống lại hừng hực trở lại khi bước chân vào đến Dinh. Không khí nhanh chóng vui tươi, hào hứng và sảng khoái nhờ cái xanh mát dễ chịu của thảm cỏ cây cối, cái náo nhiệt, rộn rã của người vào tham quan và cả cái toét miệng cười trong những bức hình lưu lại kỉ niệm.


Các thành viên cùng nhau khám phá Dinh, cùng nhau trầm trồ trước vẻ đẹp xa hoa của nội thất, nét cổ trong kiến trúc Á - Âu, sự lạ lùng bí ẩn của tầng hầm như không có điểm cuối, sự to lớn hoành tráng của những chiếc xe tăng, khiến không ai muốn bỏ lỡ bất kì ngóc ngách nào. Dinh to lớn quá, nhiều ngõ ngách quá, du khách đông đúc quá, lớp chỉ tập hợp đông đủ mãi đến tận gần trưa khi ai cũng đã thấm mệt vì năng nổ đi lại, nói cười.    

Chuyến đi kết thúc để lại trong lòng mỗi thành viên nhiều cảm xúc khác nhau. Đó là sự mở rộng kiến thức về nơi chứng tích lịch sử, là kinh nghiệm về tinh thần trách nhiệm với bạn bè, là sự chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc giữa những người tưởng chừng như không gắn bó, nhưng thực chất sẽ gắn kết thật chặt, thật lâu.


1 nhận xét:

Copyright © Diễn đàn MF | Powered by Blogger
Design by SimpleWpThemes | Blogger Theme by Lasantha - PremiumBloggerTemplates.com | Appliance Reports