Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2015

CLB Sóng Đa Tần

                                                                                    Nguồn: đại học Ngoại Thương
Giới thiệu Câu lạc bộ Văn hóa Nghệ thuật Sóng Đa Tần
Câu lạc bộ Sinh hoạt và Biểu diễn Văn hóa Nghệ thuật Sóng Đa Tần là một câu lạc bộ trực thuộc Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại thương Cơ sở 2. Không chỉ đơn thuần được xem như một “Hội quán dừng chân” cho bất kì sinh viên Ngoại Thương nào có niềm đam mê nghệ thuật, Câu lạc bộ Sóng Đa Tần còn là đại diện chính thức của Đại học Ngoại thương CSII tham gia phần lớn các buổi giao lưu văn nghệ trong địa bàn thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.
 Sơ lược về quá trình phát triển
CLB (Câu lạc bộ) Sóng Đa Tần được thành lập vào ngày 14/10/2009.
Tên của CLB xuất phát từ ý nghĩa của chiếc Radio, hay chiếc TV chúng ta sử dụng hằng ngày, những dụng cụ thường xuyên là trung gian chuyển tiếp những loại hình nghệ thuật đến với người xem, người nghe. Vì đó, với ý nghĩa CLB là một bộ sóng từ đa tần số, mỗi loại hình nghệ thuật mà CLB hoạt động là một tần số sóng, tất cả thành viên sẽ là một bộ sóng đa tần truyền tải nghệ thuật đến với mọi người, và hình ảnh của sóng cũng thể hiện sự mạnh mẽ, hiện đại, sáng tạo của CLB. 
Cơ cấu tổ chức:
Câu lạc bộ Sóng Đa Tần gồm 4 Đội nhóm:
  •            Đội nhảy Black Out
  •             Đội hát The Glam
  •             Đội kịch Lăng Kính
  •          Đội múa La Bella
 Chức năng và thành tích của từng Đội nhóm
Đội nhảy Black Out
Được thành lập vào ngày 8/8/2008 và trải qua hơn 5 năm tồn tại và phát triển, giờ đây, Black Out đã có một chỗ đứng nhất định trong hoạt động của sinh viên Ngoại Thương nói riêng và sinh viên Thành phố nói chung. Cùng với số lượng thành viên được tuyển chọn kĩ lưỡng và có tính kỉ luật cao, Black Out Crew luôn là nhóm nhảy được mời diễn trong các chương trình lớn của Đại học Ngoại Thương như FTU Shine, FTU Charm, FTU Hallmark,… cũng như đã chinh phục được những ngôi vị cao ở các cuộc thi lớn, điển hình có Giải nhất Giai điệu trẻ 2009, Giải ba UT Gala 2010 và 2012, Top 6 Vũ điệu Xanh 2011, vô địch HHT Dance for Idol khu vực miền Nam 2011, vô địch Kpop Dance Style 2013.
Và gần đây nhất, Đội nhảy Black Out là Quán quân Bảng B trong Giải Thi đấu Thể thao Sinh viên Toàn Quốc – VUG 2014 ở hạng mục Dance Battle.
Đội hát The Glam
Nhóm Hát The Glam là một trong hai Đội nhóm đầu tiên đã bước từng bước chập chững sánh vai cùng Sóng Đa Tần ngay từ những ngày thuở đầu mới thành lập năm 2009. Rất giống với ý nghĩa của từ "Glamorous" tức là "say mê, quyến rũ" - tính từ đã tạo cảm hứng cho cái tên "The Glam" - các thành viên của The Glam tuy mỗi người sở hữu một chất giọng rất riêng, rất độc đáo, nhưng tất cả đều cùng có một điểm chung là đều dễ dàng khơi gợi sự si mê và say đắm từ phía người nghe.

The Glam rất biết tạo những dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả không chỉ qua những màn trình diễn tuyệt vời như bản Cover Accapella "Chờ Người Nơi Ấy" trong FTU Shine 2013... mà còn qua các giải thưởng danh giá như Giải Nhất của FTU Shine 2011, Giải Đặc biệt của UT Gala 2012, Giải Nhóm Ấn tượng của FTU Shine 2013 so chính MC Thanh Bạch trao. Không chỉ vậy, đây còn chính là cái nôi sản sinh ra các tài năng Âm nhạc như ca sĩ Trọng Khương - Top 7 của The Voice 2012, và ca sĩ Thái Nguyên - Top 20 của Vietnam Idol 2012.
Và gần đây nhất, Đội hát The Glam đã vừa vượt qua Vòng Thách thức của Liên hoan Tiếng hát Sinh viên Toàn thành Mở rộng ĐH Quốc Gia 2014.
Đội Kịch Lăng Kính

Tuy là một Đội nhóm thuộc dạng “sinh sau đẻ muộn” so với các Đội khác trong CLB Sóng Đa Tần, nhưng Lăng Kính vẫn được biết đến rất nhiều không chỉ bởi các sinh viên Ngoại thương mà còn bởi những sinh viên trường bạn trong địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh trong cuộc thi Liên hoan Tiếng hát Sinh viên Toàn thành 2013.
Lăng Kính Drama còn rất nổi tiếng qua các vở kịch đã từng làm mưa làm gió trên những sân khấu lớn nhỏ của FTU2 như “Thăng Long đại kiếp” trong FTU’s Day 2011, “When the Love shines” trong FTU Shine 2011, “The Red Shoes” trong FTU’s Day 2012, “Tỉnh giấc” trong Hội trại La Bàn Đỏ 2012..
Và gần đây nhất là vở kịch “Hẹn Gặp Ở Sài Gòn” trong Hội trại Đa Giác Bạc 2014 do Đoàn trường ĐH Ngoại thương tổ chức. Không chỉ vậy, Lăng Kính sẽ còn là khách mời trong chương trình Liên hoan Giai điệu Tổ Quốc 2014 sắp diễn ra.
Đội Múa La Bella
La Bella là Đội nhóm ra đời cùng lúc với CLB Sóng Đa Tần. Tuy ra đời lâu như vậy, nhưng cái tên La Bella lại được sử dụng chính thức vào năm 2012, với ý nghĩa vô cùng đặc biệt đó là "Những cô nàng quyến rũ" 
Đội múa La Bella được biết đến rất nhiều qua các tiết mục "Múa Âu Lạc" trong FTU Charm 2011, "Những Bông hoa trắng" trong Chung kết FTU Shine 2012, "Múa Ấn Độ" trong đêm Văn nghệ chương trình Kết Nối Yêu Thương 2013... và còn rất nhiều những màn trình diễn ấn tượng khác nữa.



0 comments:

Đăng nhận xét

Copyright © Diễn đàn MF | Powered by Blogger
Design by SimpleWpThemes | Blogger Theme by Lasantha - PremiumBloggerTemplates.com | Appliance Reports