Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

KHÁI QUÁT CÂU LẠC BỘ TIẾNG HOA

CÂU LẠC BỘ TIẾNG HOA

Tầm nhìn:
ü Đáp ứng nhu cầu Hoa ngữ của các bạn khối MF và mở rộng ra là qui mô toàn trường. Đối với MF 2 năm sinh sống, học tập và làm việc tại Đài Loan, Tiếng Hoa đóng vai trò vô cùng quan trọng, trở thành một phần không thể thiếu trong cuôc sống hàng ngày: văn hóa, giao tiếp,..Bên cạnh đó còn mở ra cơ hội việc làm trong việc cạnh tranh ngôn ngữ, nhất là đối với tình hình kinh tế hiện tại.
ü Tiếng Hoa sỡ dĩ tồn tại qua nhiều thời kỳ cho đến ngày hôm nay không thể phủ nhận được sức hút vô cùng lớn của nó. Là đặc trưng của một nền văn hóa lớn chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc. CLB Tiếng Hoa chính là nơi giúp cho các bạn thỏa niềm đam mê, khát khao tìm hiểu và khơi nguồn động lực học từ chính bản thân của mình
ü Nền văn hóa Đông phương hay nói rõ hơn là sự giao thoa giữa văn hóa Trung Hoa và văn hóa Nhật Bản thể hiện rõ nét trong bộ chữ Kanji (214 bộ thủ chữ Hán) của Nhật. Nếu muốn nghiên cứu về văn hóa Đông phương, CLB Tiếng Hoa hứa hẹn sẽ là nơi lý tưởng.
Sứ mệnh
ü Giúp đỡ cho các bạn sinh viên MF nói riêng và những bạn trong nhà trường nói chung trong vấn đề học tập và tìm hiểu Tiếng Hoa
ü Khơi gợi được niềm đam mê trong chính bản thân các bạn, hướng cho các bạn thấy rằng Hoa ngữ không khô khan, nhàm chán, khó khăn chút nào. Gợi dậy khả năng học và sự hứng thú trong mỗi cá nhân.
ü Là nơi tìm hiểu những nét thú vị, đặc trưng trong nền văn hóa phương Đông mà đặc biệt là các cường quốc lớn như Đài Loan, Nhật Bản, Trung Quốc...và hiểu hơn về những con người đã và đang sử dụng Tiếng Hoa từ khắp nơi trên thế giới.
Mục tiêu:
1.        Thu hút sự quan tâm đông đảo của khối lớp MF, mở rộng ra là qui mô toàn trường. Số lượng ứng cử đơn vào CLB trong tháng đầu đạt trên 80 đơn. Các thành viên duy trì sinh hoạt đều đặn, hứng thú với CLB.
2.        Đảm bảo số lượng bài viết liên quan đến Tiếng Hoa trên các kênh của CLB như facebook, blogspot,.. Có hiệu quả và mức độ quan tâm chia sẻ của các thành viên
3.        Giúp các thành viên có khả năng giao tiếp Tiếng Hoa đạt tối thiểu trình độ sơ cấp trở lên, tự tin trong sử dụng Tiếng Hoa đặc biệt là giao tiếp thông qua các nội dung sinh hoạt hằng tuần và các bài viết, tư liệu.
4.        Tổ chức các cuộc thi Tiếng Hoa có qui mô, chất lượng. Ít nhất 3 tháng/ lần xoay quanh nhiều nội dung, chủ đề khác nhau: con người, cuộc sống, đất nước,...





0 comments:

Đăng nhận xét

Copyright © Diễn đàn MF | Powered by Blogger
Design by SimpleWpThemes | Blogger Theme by Lasantha - PremiumBloggerTemplates.com | Appliance Reports