Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2015

Kinh tế vi mô, đôi dòng cảm nhận về môn học

Chloe

Nếu bạn học Quản trị kinh doanh, một trong những môn học quan trọng nhất và thú vị nhất chính là Kinh tế vi mô. Vậy, có gì thú vị về nó?


Thực chất kinh tế vi mô không hề nhàm chán như mọi người nghĩ, trái lại nó đem lại cho ta kiến thức về những điều vô cùng gần gũi trong cuộc sống hằng ngày.

Kinh tế vi mô có thể được xem như một góc nhìn cận cảnh về thị trường, trong đó hai yếu tố chính là người mua và người bán, liên hệ với nhau qua quy luật cung-cầu. Khi học bộ môn này, ta sẽ có cái nhìn sâu sát hơn về mỗi hành vi của doanh nghiệp và khách hàng: Tại sao khách hàng sẽ mua Coca nhiều hơn khi giá Pepsi tăng, vì sao có sự phân biệt giá vé trên máy bay dù cùng 1 vị trí ngồi, 1 doanh nghiệp nên tăng hay giảm gía bán để doanh thu tăng lên...?, những câu hỏi như vậy đều sẽ được giải quyết trong Kinh tế vi mô.

1 vấn đề khá thú vị trong kt vi mô là Chi phí cơ hội. Mọi quyết định của chúng ta trong cuộc sống đều có một cái giá của nó, có thể là tính bằng tiền hoặc không. Chẳng hạn như khi bạn dành 2 giờ để chơi game thay vì làm việc và công việc bạn có thể hoàn thành trong 2h đó cho bạn số tiền lương là 200 nghìn đồng thì chi phí cơ hội của bạn là 200 nghìn. Đó là 1 ví dụ nhỏ về chi phí cơ hội, nó giúp ta ra quyết định đúng đắn hơn trong cuộc sống vì cuộc đời mỗi chúng ta được xây dựng bằng những quyết định của chính mình.

Và đây là link tải file bài giảng bằng tiếng Anh của môn kinh tế vi mô: 
Bài giảng kinh tế vi mô

0 comments:

Đăng nhận xét

Copyright © Diễn đàn MF | Powered by Blogger
Design by SimpleWpThemes | Blogger Theme by Lasantha - PremiumBloggerTemplates.com | Appliance Reports